จะทำ SEO ต้องรู้ Keyword คืออะไร

จะทำ SEO ต้องรู้ Keyword คืออะไร

หากผู้ใดที่กำลังเริ่มการทำ SEO ละก็ จำเป็นที่จะต้องทราบว่า Keyword เป็นยังไง ด้วยเหตุว่ามันเป็นสิ่งจำเป็นเยอะที่สุดอย่างนึงเลยในการทำ seo นั่นเอง ด้วยเหตุว่าหากพวกเราไม่รู้จักความหมายหรือจุดสำคัญของคีย์เวิร์ด พวกเราก็ไม่อาจทำ seo ต่อไปได้ไม่รู้จะทำไปเพื่ออะไร เอาล่ะมาเข้าเรื่องกันดีกว่า การเขียนบทความเพื่อเป็นสื่อออนไลน์สำหรับการทำการตลาดให้บรรลุความสำเร็จควรจะมีส่วนประกอบหลายสิ่งหลายอย่างซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือเคล็ดลับที่เรียกว่าการเขียนเนื้อหาบทความแบบseo ซึ่งเป็นแนวทางที่ผู้เขียนจำเป็นต้องรู้เพื่อให้บทความที่ดี

Keyword คืออะไร

Keyword คืออะไร หรือ คีย์เวิร์ด ก็คือ คำที่ให้ความหมายบ่งบอกถึงจุดสำคัญในบทความ หรือ เว็บนั้นๆสำหรับในการเขียน บทความ คุณควรต้องคิดหัวข้อเรื่องที่คุณจะเขียนก่อน และก็แน่ๆว่าในประเด็นนั้นควรจะมีคีย์เวิร์ดที่สำคัญของคุณอยู่ในนั้นด้วยอย่างแน่นอน

ยกตัวอย่าง Keyword เช่นยางรถยนต์ Run Flat คุณประโยชน์คืออะไร ?

คุณจะสังเกตุว่าประเด็นนี้บ่งบอกถึงอะไร แน่ๆว่าจะติดต่อถึง ยางรถยนต์ Run Flat” ใช่แล้ว นั่นก็คือ Keyword นั่นเอง ซึ่งเอาไว้บอกว่าเราจะสื่อถึงคำๆนี้ในบทความของพวกเรานะ มันก็เลยเป็นสิ่งที่นักทำ seo จำเป็นจะต้องรู้ และเข้าใจในการเลือกใช้คีย์เวิร์ดรวมทั้งนำใปใส่ลงในบทความให้ถูกต้องและเหมาะสมนั่นเอง

เราแนะนำเทคนิคการเขียน บทความ SEO มาฝากกันครับ

  • กำหนด Keyword ที่จะเขียน เพื่อใช้เป็นหัวข้อของบทความ นำ Keyword มาตั้งเป็นชื่อเรื่อง ทำให้น่าอ่าน น่าดึงดูดและก็สื่อถึงรายละเอียดโดยรวม
  • ต้องมีรายละเอียดที่แปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร แต่หากไม่ทราบวิธีการเขียนก็สามารถเรียนแบบอย่างบทความได้จาก Google แล้วรวบรวมข้อมูล นำไปเขียนใหม่
  • ในบทความจะต้องมี Keyword หลักและก็รอง ภายใน 150 คำแรกด้วย หรือมีรวมแล้วโดยประมาณ 4 %
  • ควรจะเขียนอย่างต่ำ 150 คำขึ้นไป ถ้าหากให้ดีน่าจะเขียนมากกกว่า 300 คำ  หัวข้อย่อย ระบุเป็น h2 หรือย่อยลงมาอีกก็เป็น h3  แต่ไม่จำเป็นต้องมี Keyword ทุกหัวข้อย่อย
  • การเน้นตัวหนา ตัวเอียง หรือขีดเส้นใต้คำที่เกี่ยวกับบทความ สร้างลิงค์เชื่อมโยงรายละเอียดไปยังบทความอื่นๆในเว็บของตน
  • ใช้ลิสต์รายการ เมื่อได้โอกาสที่เหมาะสม  รูปในบทความ ให้ตั้งชื่อไฟล์ด้วย Keyword ภาษาอังกฤษ นอกเหนือจากนั้น ข้างหลังอัพโหลดรูปภาพแล้ว ควรจะเพิ่มคำชี้แจงรูปภาพด้วย โดยใส่เป็นหัวข้อหรือ Keyword ของบทความ
  • จัดแบ่งบทความเป็นหมวดหมู่ และTags ติดป้ายคำสำคัญในบทความ
  • กำหนด Image Feature (รูปพิเศษให้กะบทควม
  • อัพเดตบทความอย่างน้อย วันละ บทความ  จัดตั้งปลั๊กอินให้เว็บ ที่สร้างด้วย WordPress
  • บทความจะต้องมีความน่าดึงดูดใจ เป็นประโยชน์ต่อคนอ่าน  เขียนให้ Keyword และก็คำต่างๆข้างในเรื่องราวเกี่ยวข้องกัน
  • แม้คุณกำลังมองหาผู้ให้บริการรับเขียนเนื้อหาของบทความ seo เพื่อได้บทความที่มีคุณภาพ สามารถช่วยลูกค้าสามารถเข้าถึงหน้าสื่อธุรกิจของคุณได้โดยง่ายมากยิ่งขึ้น ได้ลูกค้าที่เฉพาะเจาะจงตามกลุ่มเป้าหมาย
  • และช่วยให้ธุรกิจสามารถใช้กลยุทธ์ทางการตลาดที่ถูกต้องได้ในอนาคต ให้เขียนเนื้อหาบทความ.com เป็นผู้ช่วยในด้านคอนเทนต์ออนไลน์รวมทั้งรับเขียนเนื้อหาของบทความ seo ให้กับธุรกิจของคุณ
  • เราขอแนะนำ seo-keyword เป็นคณะทำงานมือโปรที่มีประสบการณ์ด้านนี้เป็นอย่างมาก พร้อมมีบริการต่างๆอีกมากมาย

ชนิดของคีย์เวิร์ดมีอะไรบ้าง

  1. Longtail Keyword ก็แน่นอนว่าควรจะเป็นคำที่ขยายความจาก Niche Keyword เพิ่มเติมเข้ามาอีกครั้ง โดยการทำให้ชัดเจนมากยิ่งไปอีก ได้แก่ ยางรถยนต์ Run Flat แบรนด์ Brigdestone” โดยจะมองเห็นได้ว่าจะเป็นคำที่เจาะลึกถึงตัวผลิตภัณฑ์ลงไปอีก เพื่อการเข้าถึงที่เฉพาะมากยิ่งขึ้น ซึ่งในประเภทนี้จะไม่เจาะจงว่าควรมีความยาวของคำเท่าไร หาก Search คำนี้ใน Google จะเจอกับผลของการค้นหาที่ลดลงจาก Niche keyword
  2. Seed Keyword หรือ คีย์เวิร์ดหลัก ก็คือเป็นคำ หรือ กลุ่มคำ สั้นๆที่บอกถึงรายละเอียดในบทความ ผลิตภัณฑ์ หรือ ธุรกิจของคุณ เช่น ยางรถยนต์” ซึ่งจะมองเห็นได้ว่าเป็นคำที่กว้างๆไม่มีการเฉพาะเจาะจงเท่าไร ถ้าหาก Search คำนี้ใน Google จะเจอกับผลของการค้นหาที่จำนวนมาก
  3. Niche Keyword ก็คือ คำที่ช่วยกำหนดของ Seed keyword ลงไปอีก เพื่อรายละเอียดกระชับมากยิ่งขึ้น เข้าใจในเรื่องตัวผลิตภัณฑ์ หรือ ธุรกิจนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น ยางรถยนต์ Run Flat” ซึ่งคำว่า “Runflat” จะเป็นคำที่มาขยายของ ยางรถยนต์” เพื่อติดต่อกระชับสาระสำคัญที่ต้องการติดต่อให้กับคนเข้าชมเว็บ หรือ บทความที่พวกเราเขียนเยอะขึ้น ถ้าเกิด Search คำนี้ใน Google จะเจอกับผลของการค้นหาที่ลดลงจาก Seed keyword