ทำ SEO แข่งขันต่ำ ลดต้นทุน คุณประโยชน์คุ้มระยะยาว

ทำ seo

รู้ไหม? ทำSEO แข่งขันต่ำ ลดต้นทุน คุณประโยชน์คุ้ม

แนวทางการทำ SEO หรือ Search Engine Optimization เป็นสิ่งที่หลายคนกลัวที่จะเริ่มทำกัน…
เนื่องจากว่า SEO มองเข้าใจยาก ศัพท์เฉพาะทางมาก แถมยังคงใช้เวลาประเมินผลยาวนานมากอีก ผู้คนจำนวนมากก็เลยยอมแพ้ไปลงโปรโมทบน Google กับ Facebook แทน

…แต่ความลับคือ…
>>> เนื่องจากว่าไม่ค่อยมีคนนิยมทำ SEO กัน การแข่งขันชิงชัยเลยต่ำ ตามความจริงแล้วการเลือกหัวข้อให้ได้ชั้นดีๆ ใน Google ค่อนข้างจะทำง่าย

ยิ่งหากเว็บคุณทำอยู่บน WordPress แนวทางการทำ SEO ก็ยิ่งง่ายมากยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยเหตุว่าตัว WordPress นั้นถูกผลิตมาให้เหมาะสมกับกระบวนการทำ SEO อยู่แล้ว

วิธีการทํา SEO บน WordPress

กระบวนการทำ SEO ให้เว็บติดอันดับผ่าน WordPress เริ่มจากการเลือก Keyword ที่มีการแข่งน้อยรวมทั้งมีคนค้นหาในระดับหนึ่ง ต่อไปให้เขียนเนื้อหาบทความที่มีคุณประโยชน์ต่อนักอ่านตามหัวข้อ ปรับ Heading ให้เหมาะสมกับ Keyword แล้วก็คอยให้ Google จัดลำดับ 20-30 อาทิตย์

แค่เพียงนี้คุณก็ทำ SEO ไปราว 90% แล้ว

แน่นอนว่าการ ทำSEO ก็มีส่วนอื่นอีกมากมาย ได้แก่แนวทางการทำ Internal Link รวมทั้งแนวทางการทำ Backlink กลับมายังเว็บของพวกเรา มิได้ยากขนาดเลย

SEO เป็นยังไง?

SEO (Search Engine Optimization) เป็นแนวทางการทำให้เว็บอยู่ในชั้นที่สูงขึ้น ของผลของการค้นหาเวลาทำ Google Search เพื่อคนเข้าเว็บมากขึ้นเรื่อยๆ ในเชิงปฏิบัติก็คือวิธีการทำให้ Google สามารถอ่านข้อมูลเว็บได้ง่าย แล้วก็การผลิตคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์ต่อนักอ่าน

คุณประโยชน์ซึ่งมาจาก SEO ก็คือการที่พวกเราได้คนเข้าเว็บฟรี (Website Traffic) นั่นเอง ขณะนี้รายจ่ายสำหรับการทำการตลาดออนไลน์ผ่าน Facebook Ads รวมทั้ง Google Ads แพงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกครั้ง การที่พวกเราได้คนเข้าเว็บไซต์มาฟรีๆ คนไหนกันก็อยากได้ใช่ไหม

….