ทํา seo ให้ติดหน้าแรก google ด้วยหลักการง่ายๆ

ทํา seo ให้ติดหน้าแรก google

SEO หรือที่เรียกว่า search engine optimization คือการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ และทำให้เว็บไซต์ติดหน้าแรก บน Google search engines เมื่อมีคนเสิชหาแบรนด์ด้วยคีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง และการจะทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จคือการทำให้เว็บไซต์ไปติด Top search ranking คือ การวิเคราะห์ UX/UI การเช็คเว็บไซต์ URL และการทำ Link buildingโดยเหตุผลหลักๆที่เว็บไซต์ไม่ติด คือการที่เว็บไซต์นั้นยังใหม่อยู่ หรือตัวคอนเทนต์นั้นไม่ตรงกับสิ่งที่คนเสิชหา หรือไม่เว็บนั้นอาจจะทำการบล็อคการ Crawling ของ Google อยู่ ทำให้ไม่สามารถทำการประเมินอันดับได้ ฉะนั้น การ audit เว็บไซต์คือสิ่งแรกที่ควรทำก่อนจะเริ่ม SEO optimization

การเขียนบทความ SEO ให้ติด Top search ranking

  1. การคิดไอเดีย ลองนำคำถามที่เกิดจากลูกค้า มารวบรวมให้ได้หลายๆ เรื่อง เลือกเรื่องที่ดีที่สุด วางแผนไอเดียก่อนเริ่มเขียน
  2. คิดหัวข้อดีๆ ชื่อหัวข้อที่ดีจะสามารถทำให้คอนเทนต์ ของเราไปอยู่ในอันดับต้นๆ ถ้าเป็นหัวข้อที่น่าสนใจ ก็จะสามารถดึงดูดคนเข้ามาได้ง่าย
  3. คำนำก่อนเข้าเรื่อง ให้เล่าเรื่องราวอย่างตรงไปตรงมาและชัดเจน และเจาะจงถึงสิ่งที่ผู้อ่านต้องการรับรู้ มีประโยชน์จริงๆ
  4. เจาะจงกลุ่มเป้าหมาย มีการเจาะจงถึงกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะ เราต้องรู้ก่อนว่าควรเล่นคอนเทนต์แบบไหน กลุ่มเป้าหมายเป็นใคร ทำความเข้าใจกลุ่มลูกค้าให้มากๆ
  5. สอนมากกว่าขาย ให้พยายามคิดอยู่เสมอว่า เนื้อหาเหล่านี้มีประโยชน์ต่อผู้อ่านไหม แต่อย่าพยายามทำคอนเทนต์ ที่เหมือนกับการคุยโวโอ้อวดสรรพคุณของธุรกิจมากจนไป สร้างความสัมพันธ์ระหว่างธุรกิจกับผู้อ่าน และให้ผู้อ่านกลายมาเป็นลูกค้าของเรา

ขั้นตอนการเขียนบทความ SEO

  1. เลือกหัวข้อ ให้โดนใจกลุ่มเป้าหมาย จาก ความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย พยายามสังเกตหัวข้อที่นิยม สังเกตหัวข้อที่นิยมจากกลุ่มสนทนา
  2. ค้นหาคีย์เวิร์ดที่คนใช้เสิร์ช โดย พิมพ์บนช่องการค้นหาบน Google และใช้ Google Keyword Planner เพื่อดูปริมาณการค้นหาคีย์เวิร์ดนั้นๆ เป็นไอเดียในการเลือกใช้
  3. เขียนเนื้อหาให้ครอบคลุม ไม่ยาวไม่สั้นจนเกินไป พยายามให้เนื้อหาควรครอบคลุมหลายๆ คีย์เวิร์ดที่เกี่ยวข้อง
  4. เขียนคอนเทนต์ ให้เอื้อประโยชน์ต่อผู้อ่าน
  5. อย่างเขียนย่อหน้าแรกยาวเกินไป อาจจะใส่รูปภาพ วิดีโอ พอดแคสต์ ได้
  6. นำคีย์เวิร์ดที่ค้นหามาใช้กับคอนเทนต์ และใส่คีย์เวิร์ดลงใน Headline , Meta Description และในลิงก์ UR
  7. ใส่คีย์เวิร์ดไว้ในรูปภาพ 100 คำแรกของหน้าเว็บไซต์
  8. ใส่ Internal link ไปบทความอื่นๆ ด้วย
  9. แชร์บนโซเชียลมีเดีย โดบเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงบทความอื่นๆ ยิ่งมีปริมาณการเข้าชมเยอะมากขึ้น อันดับการค้นหาก็จะยิ่งสูงขึ้น
  10. วิเคราะห์ผลลัพธ์ ผ่าน Google analytics เพื่อดูพัฒนาการ และสิ่งที่ต้องปรับปรุง

เขียนให้ถูกหลัก SEO โอกาสติด Top search ranking ย่อมเกิดขึ้นได้จริง

เราต้องเขียนบทความให้ถูกหลัก SEO การเขียนบทความให้ถูกหลัก ทำ SEO จะทำให้บทความบนเว็บไซต์ของคุณมีโอกาสติดหน้าแรก เมื่อเว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรกบน Google ก็จะส่งผลให้มีจำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เพิ่มโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการได้มากขึ้น แต่ถ้าไม่ติดหน้าแรก ก็มีโอกาสน้อยมากที่จะมีคนคลิกเข้ามาในเว็บไซต์ ส่งผลให้ธุรกิจของคุณไม่เป็นที่รู้จัก และในฐานะผู้ให้บริการเขียนบทความ SEO เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัทของเรามีทีมงานมืออาชีพ ที่มีคุณภาพไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *